Thiết Kế Showroom Và Những Lưu Ý Không Thể Bỏ Qua

Showroom là nơi công ty quảng bá về hình ảnh thương hiệu và trưng bày sản phẩm. Khi thiết kế showroom, các doanh nghiệp thường chú trọng về tiện ích không gian, xây dựng sự sang trọng đẳng cấp để trưng bày sản phẩm. Tuy nhiên, đó không thể coi là tiêu chí để kiến tạo nên một showroom hoàn hảo.

Showroom còn phải thể hiện được sự kết nối bằng phong cách hài hòa, độc đáo về hiệu ứng, màu sắc, thiết kế cũng như thể hiện được giá trị cốt lõi thương hiệu và sản phẩm của công ty bạn. Vậy thiết kế thi công showroom như thế nào thì sẽ đem lại hiệu quả cao nhất? Cùng SV Design khám phá trong bài viết dưới đây nhé!

Mục Lục

1. Thiết kế showroom như thế nào?

Mục tiêu chính của việc thiết kế showroom là thu hút khách hàng đến mua hàng một cách hiệu quả.  Là nơi để trưng bày, giới thiệu và kinh doanh sản phẩn của công ty. Do đó, để có được sự chú ý, quan tâm từ khách hàng thì công đoạn thiết kế, trang trí showroom phải thật sáng tạo. Sáng tạo về cách trưng bày, tinh tế về bố trí màu sắc, sự hài hòa tuyệt mĩ về không gian.

thiet-ke-showrom-1

 Để đạt được nhưng điều ấy, chủ đầu tư khi thiết kế nội thất showroom cần chú ý các đặc điểm:

  • Phải truyền tải được thương hiệu, phong cách, định hướng của doanh nghiệp đến khách hàng.
  • Có điểm nhấn nổi bật.
  • Nếu có diện tích rộng, quầy thanh toán nên đặt ở cửa ra vào để thuận tiện công việc. Với showroom nhỏ thì bố trí quầy trong cùng để ưu tiên trưng bày sản phẩm.
  • Tránh xuất hiện nhiều vật liệu dễ cháy.
  • Không nên trưng một dạng mặt hàng nhưng nhiều sản phẩm trên một kệ đựng dễ tạo cảm giác thành nhà kho.

2. Như thế nào là thiết kế showroom ấn tượng?

Phong cách thống nhất và ấn tượng

Định hình phong cách – Đây là bước đầu tiên trong thiết kế nội thất Showroom. Nguyên tắc ở đây là đảm bảo phong cách thống nhất và ấn tượng

Mỗi cá nhân sẽ có một gu thẩm mỹ và phong cách khác biệt. Mặc dù các dự án Showroom, đặc biệt là Showroom trưng bày sản phẩm thường được xây dựng thiết kế và bố trí mặt bằng có sự tương đồng, nhưng bạn luôn có thể tạo ra sự khác biệt bằng chính phong cách nội thất.

thiet-ke-showrom-2

Trước khi tự lên ý tưởng thiết kế nội thất Showroom, bạn cần phải tìm cho mình một phong cách nội thất yêu thích và phù hợp, chỉ khi có định hướng phong cách bạn mới có thể tiến hành lựa chọn đồ nội thất có tính đồng nhất và bắt đầu ước tính được chi phí đầu tư.

Đó cũng là tiền đề của sự phù hợp. Hiện nay có khá nhiều phong cách thiết kế nội thất Showroom nổi trội để bạn lựa chọn. Nhưng, đâu là phong cách thiết kế phù hợp nhất với sản phẩm, cân đối tình hình tài chính là điều mà bạn phải quan tâm.

Bố trí khoa học dễ nhìn

Nội thất sử dụng trong showroom cần đảm bảo yếu tố ngăn nắp và khoa học, dễ nhìn. Showroom được phân chia khu rõ ràng, tránh để các nội thất trưng bày ứ đọng lại một chỗ.

Sản phẩm hay bố cục nội thất không được sắp xếp khoa học có thể gây rối mắt khách hàng, khiến khách hàng khó khăn trong việc xem hay tìm kiếm sản phẩm phù hợp, gây nên khá nhiều sự bất tiện cho khách hàng.

thiet-ke-showrom-3

Mặt khác, bố trí khoa học dễ nhìn góp phần thể hiện tư duy, tầm nhìn và giá trị cốt lõi mà thương hiệu đang hướng đến. Đồng thời khi bố trí nội thất cần tối đa hóa không gian trưng bày, đảm bảo tính khoa học của showroom để tạo sự tiện ích và tăng hiệu quả kinh doanh lý tưởng.

Tiết kiệm chi phí cửa hàng

Để tiết kiệm chi phí cửa hàng hiệu quả, bạn nên sử dụng dịch vụ thiết kế thi công trọn gói, được cung cấp bởi các đơn vị đảm bảo tính uy tín và chuyên nghiệp.

Bất kể mô hình hay loại hình kinh doanh nào từ thiết kế showroom trưng bày đến thiết kế bán hàng đều cần sự liên kết cao trong không gian, cần sự chuyên nghiệp khoa học trong thiết kế và sự an toàn trong thi công.

Việc thiết kế nội thất thi công trọn gói sẽ giúp bạn đẩy nhanh tiến độ, hiệu quả thi công, vừa tiết kiệm thời gian lại tiết kiệm chi phí. Việc này , giúp công trình của bạn được thực hiện có tính đồng bộ, tránh việc hiểu nhầm ý tưởng và đảm bảo cân đối chi phí thiết kế showroom hiệu quả nhất.

3. Những điều cần lưu ý khi thiết kế showroom

Nắm bắt xu hướng

thiet-ke-showrom-4

Một trong những lưu ý đặc biệt quan trọng khi thiết kế showroom là doanh nghiệp luôn phải xác định đối tượng khách hàng hướng đến, ý tưởng thiết kế showroom cũng phải bám sát đối tượng tiềm năng đã xác định để tiếp cận khách hàng mục tiêu hiệu quả, nhanh chóng. Yếu tố nắm bắt xu hướng quyết định đến độ “hot” và hiệu quả tiếp cận rất cao.

Trên thực tế, mỗi khách hàng có trình độ văn hóa, điều kiện kinh tế và sở thích khác nhau, vì thế chúng ta cần phải phân tích thật rõ ràng về thói quen mua sắm của tập khách hàng này để tìm được ý tưởng cũng như giải pháp thiết kế nội thất phù hợp.

Hơn nữa, cùng với sự tiến bộ của xã hội, nhiều xu hướng thiết kế mới ra đời kéo theo sự thay đổi của một bộ phận nhất định, trong đó có tập khách hàng của doanh nghiệp bạn.

Chính bởi vậy, thiết kế có sự tính toán chi tiết và kỹ càng phù hợp đối tượng khách hàng, bắt kịp với xu hướng nội thất showroom mới, có bố cục rõ ràng, tiện ích kết hợp với các yếu tố marketing, phong thủy, logic,… sẽ thành công trong việc thu hút và mang đến nhiều thiện cảm, hài lòng và thành công của showroom.

Thiết kế mang dấu ấn riêng

thiet-ke-showrom-5

Sự sáng tạo mới mẻ là bước nền quan trọng để thăng hoa trong ý tưởng dành riêng cho nội thất showroom để tạo dấu ấn cá nhân, chỉ có cho thương hiệu và sản phẩm của doanh nghiệp. Đây là yếu tố tiên quyết đòi hỏi sự tận tâm và chuyên nghiệp của đội ngũ kiến trúc sư.

Khi bước vào không gian rộng lớn hơn như các trung tâm thương mại, siêu thị, hội chợ, sự xuất hiện của các thiết kế showroom trưng tạo được dấu ấn bằng sự bắt mắt sẽ lôi cuốn thu hút được người mua sắn ghé thăm và trải nghiệm sản phẩm của doanh nghiệp bạn.

Trong xu hướng cạnh tranh khốc liệt của các sản phẩm thương hiệu cùng với các ngành nghề trên thị trường đa dạng thì việc đầu tư thiết kế nội thất showroom  đẹp để tạo nên dấu ấn khác biệt về hình ảnh sản phẩm thương hiệu là vô cùng  quan trọng và thực tế. 

Thiết kế showroom phải đảm bảo tính phong thủy

thiet-ke-showrom-6

Phong thủy là dấu ấn cũng là yếu tố đặc biệt quan trọng đối với showroom, và tất nhiên là không thể thiếu của một thương hiệu khi xây dựng chiến lược kinh doanh và giới thiệu bất cứ sản phẩm đến với công chúng.

Áp dụng các ứng dụng của “thuật phong thủy” một cách thích hợp, vừa vặn sẽ mang lại những kết quả tích cực, từ đó giúp cải thiện và mang đến “nguồn năng lượng” tích cực của nhân viên cũng như của khách hàng khi thăm quan và mua sắm bên trong showroom.

Kiến tạo và dựng xây một showroom đảm bảo yếu hợp phong thủy không phải là việc dễ dàng, đòi hỏi sự chuyên nghiệp và am hiểu với những kiến thức phong thủy, có nhiều trải nghiệm thiết kế qua các dự án thực tế để đưa ra những giải pháp tổng thể tối ưu nhất, hài hòa nhất cho không gian showroom trưng bày.

4. Xu hướng thiết kế showroom HOT nhất hiện nay

Thiết kế showroom theo hình khối

Xu hướng thiết kế nội thất theo hình khối, xuất hiện nhiều ở các địa điểm kinh doanh. Xu hướng thiết kế này đáp ứng nhu cầu trưng bày sản phẩm rất hiệu quả. Đặc biệt ở các cửa hàng giầy dép, điện thoại, mỹ phẩm thiết kế này khá được ưu chuộng.

thiet-ke-showrom-7

Thiết kế showroom kiểu tự do

Mẫu thiết kế này không gò bó ở bất kỳ khuôn khổ nào. Nội thất có đủ dạng hình dáng. Tuy nhiên, để đảm bảo sự ngăn nắp, hài hòa cho tổng thể không gian, vị trí đặt đều cần đảm bảo hợp lý nhất. Tuy tự do, nhưng màu sắc trong showroom không nên quá sặc sỡ, có quá nhiều màu. Ưu tiên dùng nội thất đơn sắc sẽ tăng thiện cảm cho ánh nhìn khách hàng.

thiet-ke-showrom-8

Thiết kế showroom có giếng trời

Xu hướng thiết kế này thường dùng cho các cửa hàng kinh doanh ô tô. Sử dụng triệt để ánh sáng tự nhiên vừa tiết kiệm chi phí điện, lại mang cảm giác thoải mái cho khách hàng đến mua.

Ngoài ra, xu hướng này cũng khá phù hợp với các cửa hàng cây cảnh. Vì ánh sáng mặt trời rất tốt cho sự phát triển của cây. Giúp chủ đầu tư chăm sóc cây dễ dàng hơn.

5. Một số mẫu thiết kế showrom đẹp nhất hiện nay

Thiết kế showroom ô tô

Thiết kế cần hướng đến việc nhận diện thương hiệu nổi bật, hướng đến sự sang trọng. Thiết kế showroom oto cần chú ý một số vị trí đắc địa :Quầy lễ tân, khu vực bàn tiếp khách, các bệ đỡ sản phẩm,… nhiều cửa hàng kinh doanh các dòng xe gia đình, có thể design riêng một khu vui chơi dành cho trẻ, điều đó có thể tạo thiện cảm và sự chu đáo dành cho người mua.

thiet-ke-showrom-9

Bên cạnh đó, nội thất showroom ô tô cần sắp xếp một cách khoa học, có sự phân chia rõ ràng và có chức năng riêng. Để tôn lên các tông màu thời thượng và xa hoa, sang trọng của những chiếc “xế hộp” cao cấp các nhà thiết kế thường chọn tông màu trắng, kem, ghi hoặc đen làm nền, tone màu đẹp và chẳng bao giờ lo lỗi “mốt”.

thiet-ke-showrom-10

Thiết kế showroom cho sản phẩm máy móc

Các sản phẩm máy móc thường được trưng bày trong những showroom có phong cách thiết kế nội thất hiện đại. Trắng sáng, đen và đỏ là 3 gam màu quen thuộc hay được sử dụng trong các showroom của sản phẩm máy móc, chúng làm cho không gian trở nên sang trọng, thời thượng hơn.

thiet-ke-showrom-11

thiet-ke-showrom-12

thiet-ke-showrom-13

Thiết kế showroom cho cửa hàng thời trang

Do đa dạng về sản phẩm nên nội thất showroom cho các mặt hàng thời trang có rất nhiều phong cách thiết kế bài trí. Thông thường, showroom được sử dụng cho các dòng sản phẩm cao cấp như váy cưới, váy dạ hội, quần áo, trang sức, phụ kiện,… Đặc biệt, thiết kế nội thất showroom không cần diện tích quá rộng, tùy vào số lượng sản phẩm mà bạn hoàn toàn có thể tự thiết kế các giá kệ để trưng bày.

thiet-ke-showrom-14

thiet-ke-showrom-15

thiet-ke-showrom-16

Thiết kế showroom mỹ phẩm

Các thiết kế nội thất showroom mỹ phẩm cần phải tinh tế, sang trọng để thể hiện được đẳng cấp và giá trị thương hiệu của các mặt hàng mỹ phẩm. Để đạt được mục đích quảng bá trên, phong cách thiết kế nội thất hiện đại hoặc cổ điển là lựa chọn tối ưu cho việc sử dụng trong các showroom trưng bày mỹ phẩm.

thiet-ke-showrom-17

thiet-ke-showrom-18

thiet-ke-showrom-19

Thiết kế showroom cửa hàng thực phẩm

Việc thiết kế nội thất showroom cho các mặt hàng thực phẩm phụ thuộc rất lớn vào việc trưng bày nhóm thực phẩm dành cho đối tượng nào. Chẳng hạn, sữa hay đồ ăn cho trẻ em phải vui tươi, ngộ nghĩnh; trưng bày các loại thực phẩm tươi sống như rau, thịt, cá,,… phải mang đến cảm giác thiên nhiên, thuần khiết,…

Tùy vào đặc điểm của từng loại thực phẩm mà phong cách thiết kế showroom nội thất sẽ khác nhau.

thiet-ke-showrom-20

thiet-ke-showrom-21

6. Công ty chuyên thiết kế showroom chuyên nghiệp tại Đà Nẵng

SV Design tự tin là đơn vị thi công và thiết kế nội thất showroom chuyên nghiệp. Với nhiều năm kinh nghiệm tích lũy trong thiết kế và thi công nội thất, chúng tôi hiện là đơn vị tiên phong và nổi bật trong xu hướng Mix & Match các phong cách nội thất, tạo điểm nhấn độc đáo thời thượng – khác biệt, thể hiện và tiếp cận khách hàng lý tưởng tiềm năng cho showroom của bạn.

Những thiết kế mà SV Design thực hiện hướng đến sự sáng tạo mới mẻ, tạo dấu ấn thu hút và mang đặc trưng riêng của thương hiệu doanh nghiệp. Để đảm bảo chất lượng và hiệu quả thi công  Showroom, SV Design cung cấp dịch vụ thi công nội thất trọn gói chỉnh chu và tỉ mỉ trong từng chi tiết, biến ý tưởng sáng tạo nhất thành hiện thực mang màu sắc ấn tượng cho Showroom của bạn.

7. Quy trình thiết kế nên một showroom hoàn chỉnh

Cùng tìm hiểu về quy trình thiết kế showroom chuyên nghiệp nhất tại SV Design:

Bước 1: Tiếp Nhận và xử lý thông tin

Kiến trúc sư của SV Design sẽ tiếp nhận và thu thập thông tin của khách hàng. Cụ thể là dựa trên các yếu tố chính về mong muốn, yêu cầu hay nhu cầu thiết kế showroom, hiện trạng thực tế và tổng mức đầu tư cho nội thất của Showroom. Sau đó Kiến Trúc sư tiến hành gửi email báo giá và tư vấn về quy trình làm việc chi tiết với khách hàng.

Bước 2: Ký kết hợp đồng thiết kế showroom

Khách hàng cùng Kiến Trúc sư tiến hành ký kết hợp đồng thiết kế. Bên khách hàng tạm ứng 50% giá trị hợp đồng thiết kế theo mức phí đã thỏa thuận

Bước 3: Khảo sát hiện trạng công trình

Ở bước này, Kiến Trúc sư tiến hành khảo sát hiện trạng và phỏng vấn khách hàng về lĩnh vực kinh doanh, mặt hàng trưng bày và mong muốn về phong cách thông qua hệ thống bảng câu hỏi khảo sát chuyên nghiệp, rõ ràng và chi tiết nhất để đảm bảo thiết kế showroom nội thất.

Bước 4: Xây dựng bản đề xuất

Kiến Trúc sư xây dựng bản đề xuất thiết kế với các thông tin cụ thể, bao gồm:

  • Đề xuất mặt bằng bố trí nội thất chi tiết cho Showroom
  • Đề xuất các hình ảnh minh họa thiết kế các không gian và phong cách phù hợp.

Bước 5: Hoàn thành bản thiết kế showroom

Kiến trúc sư trình bày bản vẽ thiết kế nội thất dựa trên yêu cầu của doanh nghiệp. Khách hàng tạm ứng 30% giá trị hợp đồng thiết kế sau khi nghiệm thu bản vẽ thiết kế nội thất.

Bước 6: Bàn giao thiết kế

Kiến trúc sư bàn giao bản vẽ thiết kế thi công nội thất chi tiết. Khách hàng tất toán 20% giá trị hợp đồng thiết kế sau khi thỏa thuận.

thiet-ke-showrom-22

8. Cam kết khi thi công thiế kế showroom từ SV Design

  • SV Design tư vấn thiết kế miễn phí
  • Sản phẩm được bảo hành 12 tháng
  • Nhân viên tư vấn chăm sóc khách hàng nhiệt tình 24/24
  • Nhà xưởng tại Khu công nghiệp Hòa Khánh, Liên Chiểu, Đà Nẵngđược đầu tư máy móc hiện đại cộng với thợ có tay nghề cao
  • Chúng tôi chịu trách nhiệm về sản phẩm và thời gian giao hàng
  • Cam kết giá và chất lượng tốt nhất thị trường

9. Liên hệ tư vấn thiết kế showroom

Bạn đang có nhu cầu về thiết kế thi công nội thất cho showroom. Hãy liên hệ ngay SV Design để được tư vấn MIỄN PHÍ

  • Đà Nẵng: 196 Bắc Sơn, Cẩm Lệ, Đà Nẵng.
  • Quảng Nam: 02 Tôn Đức Thắng, Duy Xuyên, Quảng Nam.
  • Điện Thoại : 0764 988 899
  • Mail: svdesign.vn@gmail.com
  • www.svdesign.vn
  • XƯỞNG SẢN XUẤT: Khu công nghiệp Hòa Khánh, Liên Chiểu, Đà Nẵng

>>> Xem thêm:

 

Rate this post

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *